• ศุกร์. เม.ย. 19th, 2024

แหล่งรวมข้อมลูข่าวสารทั่วทุกมุมโลก เลือกดูได้ตลอดเวลา

พิสูจน์ความอร่อย “ตับทอดกระเทียมในตำนาน” ร้านไก่ทองออริจินัล

ByRandy Barnes

ธ.ค. 3, 2022
อาหาร

ร้านค้าไก่ทองคำ ออริจินัล แบรนด์ของกินไทยสไตล์ออเรียลทัลสุดลักซ์ชัวปรี่ ขึ้นชื่อลือนามเรื่องของกินรสเลิศ

สร้างประสบการณ์ให้กับบรรดาฟู้ดเลิฟเวอร์ทั่วทุกที่ได้ลิ้มรสของกินมานานกว่า 23 ปี อาหาร ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบระดับพรีเมียม พร้อมกันกับวิธีการทำอาหารที่เหนือชั้น รสของกินพอดี จนกระทั่งบัดนี้ไก่ทองคำเปิดมาแล้วถึง สาขา เป็นต้นว่า สาขาเมืองทองคำบุรีสาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์, สาขาเซ็นทรัล จังหวัดภูเก็ต ฟลอเรสต้า แล้วก็ สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

ซึ่งนี่นับว่าเป็นสิ่งประกันถึงประสิทธิภาพแล้วก็มาตรฐานของทางร้านค้าที่ยังคงยืนหยัดมาได้จนถึงทุกวันนี้ และก็ปัจจุบันทางร้านค้าไก่ทองคำ ออริจินัล ได้จัดงานสังสรรค์ก้าวเข้าสู่ปีที่ 24 ขึ้นที่ สาขา เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ก็เลยเป็นจังหวะที่พวกเราได้ไปทดลองชิมรสชาติที่ตำนาน กับรายการอาหารขึ้นชื่อลือชาที่สร้างชื่อให้กับทางร้านค้าอย่างรายการอาหาร ตับทอดกระเทียม

สำหรับสาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ร้านค้าจะตั้งอยู่ที่ชั้น บรรยากาศตกแต่งในสไตล์ไม่นิมอสีขาวสะอาดตา มีดีไซน์การออกแบบที่มองล้ำยุคโมเดิร์น เป็นอีกหนึ่งร้านค้าที่งามมากมายผู้ใดกันที่เป็นสายถ่ายรูปมากินร้านนี้การันตีได้คอนเทนต์แน่ๆ

ในส่วนของเมนูอาหารที่พวกเราได้ทดลองทานวันนี้ก็จัดเต็มรายการอาหารเด่นของทางร้านค้าที่นับว่าเป็นสิกข์เนพบร์เลย ไม่ว่าจะเป็น กระทงไก่ทองคำเคาหชู หมั่นโถว, จี๊หน้าผาตับทอดกระเทียมพริกไทยแกงป่าหมูชาบู, ปลากะดงฮันนี่ราดหน้าประเทศฮ่องกงหมูกุ้งรวมทั้งรายการอาหารขนมอย่าง เชฟไอซ์ ดับเบิ้ลคราว สิกข์เนพบร์

กระทงไก่ทองคำ
รายการอาหารนี้จะมีลักษณะเช่นเดียวกับกระทงทองคำ ที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อไก่ฉีก คละเคล้าด้วยเครื่องสมุนไพรหอมให้เท็กซ์พบร์แบบกรอบนอกนุ่มใน เป็นรายการอาหารเรียกน้ำย่อยได้อย่างยอดเยี่ยม

เคาหชู หมั่นโถ
ถัดมาเป็นรายการอาหารที่พวกเราถูกใจมากมายกับเคาหชู หมั่นโถว ตัวหมูหนวดเคราชูนุ่มละมุนมากมาย น้ำซอสไม่หวานจนกระทั่งเกินความจำเป็น ทานคู่กับหมั่นโถแล้วถูกกัน

อาหาร

จี๊เขาหิน
เมนูอาหารสไตล์ประเทศฮ่องกง หมูทอดสูตรประเทศฮ่องกง ที่หั่นมาได้ชิ้นครึ้มพอดี ไม่กระด้าง กรอบนอกนุ่มใน มีกลิ่นหอมยวนใจเครื่องเทศ อร่อยมาก

แกงป่าหมูชาบู
มิติใหม่ของแกงป่า ธรรมดาพวกเราจะเคยทานแม้กระนั้นแกงป่าไก่ แกงป่าปลา หรือหมูชิ้นปกติ แม้กระนั้นนี่เป็นแกงป่าหมูชาบู หมูสไลด์บางนุ่มทานกับน้ำซุปเผ็ดร้อนถึงเครื่องบอกเลยว่าพอดี

ปลากะดงฮันนี่
อีกหนึ่งรายการอาหารสุดครีเอทของทางร้านค้ากับการทอปลากระดงตัวใหญ่แบบกรอบราด้วยซอสน้ำปลาที่ผสมน้ำผึ้งลงไปด้วย ทำให้รสมีความละมุนละไมกว่าธรรมดา หวาน เค็ม ครบรส

ราดหน้าประเทศฮ่องกงหมูกุ้ง
คนใดกันถูกใจทานราดหน้าจำเป็นที่จะต้องรักรายการอาหารนี้แน่ๆ กับราดหน้าสูตรประเทศฮ่องกงน้ำข้นเหนียวพร้อมด้วยหมูชิ้นใหญ่ แล้วก็กุ้งตัวโตที่ใส่มาให้แบบจัดเต็ม จานใหญ่มาก ทาน 2-3 คนได้แบบสบายรสก็อร่อยกลมกล่อมละมุนละไมจะต้องทดลองสำหรับรายการอาหารนี้

ตับทอดกระเทียมพริกไทย
จบท้ายด้วยรายการอาหารตับทอดกระเทียมพริกไทยดำ ซึ่งเป็นไฮไลท์ของทางร้านค้า รายการอาหารนี้รับประกันประสิทธิภาพด้วยรางวัลไม่ชลิน 3 ปีซ้อน ปี 2019, 2020, 2021 รายการอาหารนี้ทางร้านค้าจะใช้ตับหมูคัดเลือกพิเศษ ชิ้นดกแม้กระนั้นเนื้อนุ่ม เอามาเคล้ากับพริกไทยดำ และก็ทอดแบบสูตรเฉพาะกระทั่งเนื้อตับมีความกระดอนสู้ฟัน และก็นุ่มละมุนภายใน เสิร์ฟมาพร้อมกระเทียมเจียวแบบจุกให้ทานคู่กับตับ เป็นเป็นตับที่อร่อยแบบไม่เคยเปลืองที่ไหนมาก่อนเลย ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างมันพอดีมากมาย ทั้งยังความสุกของตับและก็การปรุงรส เป็นรายการอาหารที่จนกระทั่งวันนี้ยังต้องการทานอีกอยู่เลย คนไหนกันแน่ที่เป็นคนถูกใจทานตับเสนอแนะว่าสักหนึ่งครั้งคุณจำต้องไปทดลองรายการอาหารนี้ขอรับ

เชฟไอซ์ ดับเบิ้ลคราว ซิกข์เนพบร์
จบท้ายด้วยรายการอาหารขนมสูตรเฉพาะของเชฟไอซ์ เชฟของทางร้านค้า ที่เสิร์ฟมาลักษณะก็จะคล้ายเกล็ดน้ำแข็งสองสี พร้อมเครื่องแนม หวานหอมชื่นบาน จบท้ายมื้อของกินได้อย่างดีเยี่ยม

โดยรวมแล้วนี่เป็นหนึ่งในร้านค้าระดับตำนานที่อร่อยจริงๆสมราคา ไม่สนเท่ห์ใจเลยว่าเพราะเหตุไรใครๆก็ต่างชูให้ไก่ทองคำเป็นร้านค้าในดวงใจ อย่าเชื่อพวกเราจวบจนกระทั่งจะได้ไปทดลอง โดยยิ่งไปกว่านั้นรายการอาหารตับทอดกระเทียมพริกไทยดำ บอกเลยว่านี่เป็น MVP ของทางร้านค้าจริงๆสบายสาขาไหนไปทดลองกันได้เลยนะครับ

 

ราคาทองสัปดาห์หน้าคาดทรงตัว จับตาค่าเงิน