• ศุกร์. มี.ค. 29th, 2024

แหล่งรวมข้อมลูข่าวสารทั่วทุกมุมโลก เลือกดูได้ตลอดเวลา

ออมสินเร่งคลอดบริษัทลูก ปล่อยกู้สินเชื่อที่ดิน วงเงินสูงสุด 50 ล้านบาท ในสิ้นปี 65

เศรษฐกิจ

ออมสิน รีบคลอดบริษัทลูก มีที่ มีเงิน” ให้กู้สินเชื่อที่ดินข้างในปลายปีนี้ วงเงินให้กู้มากถึง 50 ล้านบาท มุ่งช่วยเสริมสภาพคล่อง SMEนำร่อง จังหวัด

นายวิทัย ทะเล ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวมาว่า ดังที่ธนาคารออมสินได้ประกาศร่วมหุ้นก่อตั้งบริษัท มีที่ มีเงิน จำกัด กับบริษัท ทิพย กลุ่ม โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชนและก็ กรุ๊ปบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชนเมื่อตอนไตรมาส ก่อนหน้าที่ผ่านมา เพื่อเข้าไปแข่งในตลาดสินเชื่อที่ดิน ขายฝาก มุ่งลดองค์ประกอบดอกซึ่งสูงเกินข้อเท็จจริง ให้ลูกค้าได้รับคุณประโยชน์จากเงินกู้ยืมที่มีต้นทุนถูกลงด้วยอัตราค่าดอกเบี้ยและก็ค่าธรรมเนียมที่เที่ยงธรรมนั้น โดยความก้าวหน้าเวลานี้จนกระทั่งเดือน เดือนพฤศจิกายน นี้ จะเป็นตอนๆของการทดลองระบบแล้วก็ความพร้อมเพรียงต่างๆต่อจากนั้นจะนำร่องเปิดให้บริการ สินเชื่อที่ดิน ในพื้นที่ จังหวัด ตัวอย่างเช่น กรุงเทพฯจังหวัดนนทบุรีจังหวัดปทุมธานีจังหวัดสมุทรสาคร แล้วก็จังหวัดสมุทรปราการ

ซึ่งคาดว่าจะสามารถให้บริการสินเชื่อดังกล่าวมาแล้วข้างต้นตามหัวเมืองใหญ่ทั้งประเทศข้างในปลายปี 2565 เป็นต้นไป โดยมีสาขาของธนาคารออมสินเป็นหลักสำหรับในการให้บริการ ดังนี้ จะมีการเปิดตัวประธาน รวมทั้งบริษัท มีที่ มีเงิน จำกัด อย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม นี้

เศรษฐกิจ

สินเชื่อที่ดิน มีเป้าหมายช่วยเหลือธุรกิจ SMEโดยเปิดรับจำนำที่ดิน และก็ขายฝาก รีไฟแนนซ์ ให้กู้ได้ อีกทั้งบุคคลปกติ วงเงินกู้ 300,000 บาท ถึง 10 ล้านบาท และก็นิติบุคคล วงเงินกู้ตั้งแต่ 300,000 บาท จนกระทั่ง 50 ล้านบาท ให้วงเงินกู้สูงสุด 70% ของราคาประเมินที่ดินราชการ คิดอัตราค่าดอกเบี้ย 6.99-8.99% ต่อปี ช่วงเวลาผ่อนหนี้สูงสุดไม่เกิน ปี โดยให้ปราศจากจ่ายเงินต้นนาน ปี ที่สำคัญเป็น ไม่ตรวจเครดิตบูโร ไม่ตรวจตรารายได้ และไม่จำเป็นต้องใช้บุคคลรับประกันเงินกู้ยืม

อนึ่ง ธนาคารออมสินบรรลุความสำเร็จจากการเปิดให้บริการสินเชื่อ SMEมีที่ มีเงิน ในตอนปี 2563-2565 ที่สามารถช่วยธุรกิจขนาดเล็ก ธุรกิจที่เกี่ยวของกับด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งธุรกิจทั่วๆไป ด้วยวงเงินสินเชื่อรวมกว่า 21,000 ล้านบาท จนถึงทำให้เกิดการก่อตั้ง บริษัท มีที่ มีเงิน จำกัด เพื่อทำธุรกิจสินเชื่อที่ดิน สำหรับในการช่วยลดภาระหน้าที่ และก็เพิ่มสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบธุรกิจธุรกิจ หรือ SMEมั่นใจว่าด้วยคุณลักษณะเด่นของโครงข่ายสาขาของทั้งยังธนาคารออมสิน บริษัท ทิพย กลุ่ม โฮลดิ้งส์ รวมทั้ง กรุ๊ปบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จะสามารถปลดปล่อยสินเชื่อที่ดิน รวมทั้งช่วยพลเมืองกรุ๊ปธุรกิจ SMEได้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศถัดไป